Nhật ký của Nhộng – Kỳ 2

Nhộng đã ra đời được hơn 1 tháng. Trộm vía cháu đã biết tự nuôi bản thân trong thời gian qua, không hút máu của bố mẹ quá nhiều mặc dù có muốn hút nữa cũng chả còn máu để cho nó hút. Con cái thời nay bạc quá các bác ạ.

Chỉ mới hơn 1 tháng thôi nhưng chả hiểu sao tôi thấy thời gian trôi qua chậm như rùa. Có lẽ vì mỗi ngày đều có quá nhiều sự kiện xảy ra, quá nhiều người mới để gặp, quá nhiều thứ cần làm. Sau 1 tháng tôi đã đen đi trông thấy, sắp sánh ngang với anh U-sần Bót vừa đạt mấy huy chương vàng hồi Thế Vận vừa qua. Ngày nắng cũng như ngày mưa, hết đi giao hàng cho các bạn ở xa, ở tỉnh, rồi lại chạy lên xưởng sản xuất mãi tận Hóc Môn, không đen mới là lạ. Mà tôi lại lấy thế làm vui, đen thì đã sao, có trắng như anh Ét-uất trong phim Nhập nhoạng à quên Chạng vạng cũng bị em Beo-la cắm sừng tổ bố trên đầu đấy thôi.

Mỗi ngày trôi qua, tôi lại thấy mừng hơn một chút và lo hơn một chút. Mừng vì Nhộng được mọi người đón nhận với một tình cảm bao dung quá mức tưởng tượng. Lo vì chính vì thế mà áp lực phải làm tốt hơn, đẹp hơn, bền hơn, sáng tạo hơn luôn thường trực.

Từ 3 thành viên ban đầu, giờ Nhộng đã có 5 người. 5 thằng, mỗi thằng một phách, nhưng đứa nào cũng xắn tay áo vào làm mà chẳng bao giờ lên tiếng đòi hỏi lợi ích vật chất gì cho riêng mình. Ai cũng có nỗi lo cơm áo gạo tiền trong thời buổi khó khăn (tôi cũng thế thôi, vẫn đêm đêm còng lưng vẽ logo, dịch sách, thiết kế đồ họa v.v… để trang trải cho cuộc sống), nhưng anh em đều hy sinh một chút thời gian, tiền của, công sức của mình vào Nhộng. Nó đã trở thành một cái lớn hơn bản thân từng thằng. Điều này làm tôi cảm thấy mình nợ anh em. Con đường dài phía trước biết còn chuyện gì xảy ra, biết có đi với nhau đến lúc Nhộng IPO hay không đây. Nhưng dù sao đi chăng nữa tôi cũng không đơn độc lắm trên con đường này. Thế là vui rồi.

Càng vui hơn khi Nhộng đã có bạn intern đầu tiên :) Hy vọng trong tương lai không xa anh em sẽ có đủ điều kiện đưa Nhộng xuống đất, có nhân viên toàn thời gian. Ôi… những ước mơ. Chúng cứ làm ta phát điên lên được.

Tiện thể khoe với mọi người dòng sản phẩm đầu tiên của Nhộng: áo thun. Nói chung trong đống này cái thì bán rất chạy, cái thì bán tương đối chạy, cái thì bán ế như cây kem ốc quế vị khế, nhưng tất cả đều là những sản phẩm mà anh em thấy tự hào. Chất lượng áo tuy chưa làm tôi thấy thật sự sướng, cái thì lỗi chỉ, cái thì chất liệu vải mỏng quá, cổ áo bị trễ, hình in khi giặt mạnh bị nhăn, nhưng những cái áo này là những cái áo tốt nhất mà chúng tôi có thể sản xuất được trong thời gian đầu tiên này.

Trong vòng có hơn 1 tháng mà anh em chúng tôi làm được từng này, cũng không tệ phải không nào? Đổ mồ hôi sôi nước mắt chứ chả đùa :)

Sắp tới sẽ còn nhiều điều tôi muốn Nhộng làm được, và bản thân mình làm được. Việc sản xuất áo thun đến giờ nói chung đã tạm ổn, giờ là lúc bắt đầu nghĩ đến những loại sản phẩm khác.

Tôi tự đặt ra cho mình mốc thời gian là trong tháng này phải hoàn thành xong cuốn Tattoo Notebook, một project tôi đã bỏ rất nhiều công sức thực hiện trong suốt mấy tháng qua.

Rồi còn giày dép, quần, áo hoodie, mũ lưỡi trai, túi xách, poster, tranh in trang trí v.v…

Rồi, như tôi đã nhắc ở trên, còn ước mơ về một cửa hàng treo biển Nhộng nằm ngay trung tâm quận 1, sánh vai với bọn Lui Vui-tông, Vờ-séc-xì, Chờ-neo, người ra kẻ vào tấp nập, sản phẩm bán đắt như tôm tươi… 6 thằng cồ phao đờ của Nhộng thằng thì cưỡi Hạc-lây, thằng thì chễm chệ Hăm-mờ, bét lắm như thằng Bự cũng phải được cái xe đạp điện. Nói chung viễn cảnh tươi sáng vãi cả dừa các bạn ạ.

Lảm nhảm tí cho vui, tôi đi vẽ con bào ngư để làm logo cho khách hàng đây. Hẹn các bạn kỳ sau nhé.

Thân.

__________________________________________

Những mẫu thiết kế của Nhộng sau 1 tháng

__________________________________________

Leave a Reply

