Nhật ký của Nhộng – kỳ 4

Từ lúc bắt tay vào xây dựng thương hiệu của riêng mình: Nhộng, chúng tôi đã nhận được rất nhiều tình cảm yêu mến của bạn bè gần xa, từ những sự ủng hộ về tinh thần cho đến sự ủng hộ cụ thể về mặt vật chất qua hình thức mua sản phẩm của Nhộng (hehe).

Tuy nhiên, điều làm chúng tôi hạnh phúc nhất đó là những sự ủng hộ về mặt sáng tạo. Nhộng đã là và sẽ luôn là một thương hiệu của những thông điệp mang tính sáng tạo. Đã có rất nhiều bạn bè gửi về cho Nhộng những ý tưởng hay ho, những phác thảo đầy năng lượng và cả những bản thiết kế với chất lượng rất tốt. 

Dưới đây là những trích đoạn từ thư của Hạnh, một bạn rất thường xuyên gửi ý tưởng về cho Nhộng:

“December 15, 2012 5:47:30 AM 

Thân mến gửi Nhộng 

Mấy hôm nay mình bị sốt cao vì tẩu hoả nhập Nhộng – iu Nhộng quá chừng. Đầu tiên là bị những nét vẽ mê hoặc, tiếp theo là bị lôi cuốn bởi cách làm việc quá tận tâm, say sưa , sáng tạo, và cuối cùng thì Kết cho đến Chết vì tinh thần lạc quan, bác ái của Nhộng. Không có cái khí chất Lạc Quan, Bác Ái thì chẳng vẽ đẹp được đến vậy, thu hút được nhiều like đến vậy. Facebook kỳ diệu chính ở điểm này: Kết nối:  Ý thức – Ý thức , mà nhờ nó mình đã gặp được bạn – Mình muốn iu bạn theo cách của mình:

Gửi tặng Ý tưởng cho mẫu áo phông.

Mình không biết vẽ, nhưng tự tin về trí tưởng tượng. 

Ý tưởng của hôm nay (nét chì nâu đen trên nền vàng cà phê sữa )

Vẽ chú bé (khoảng 8 – 9 tuổi) đang chơi Yoyo. Chú bé kiễng cả chân lên để hất cho con zozo khỏi chạm đất, con zo zo hơi to , dây hơi dài. Áo chú bé tốc lên hở cả rốn.  Hình ảnh này mình bắt gặp ở ngoài rồi, không có máy ảnh để chụp lại, nhưng mình thấy dễ thương quá, nếu lồng vào nét vẽ của nhộng thì nhìn rất sinh động, chông chênh, bắt mắt.

Mình sẽ còn gửi tiếp những ý tưởng nếu có để Nhộng tham khảo.”

Và bạn ấy vẫn tiếp tục gửi về cho chúng tôi những ý tưởng ngộ nghĩnh và thú vị của mình, đôi khi còn kèm theo cả phác thảo minh hoạ:

“Mình rất thích khẩu hiệu “Dù có ra sao cũng chẳng sao”. Khẩu hiệu trước đây của mình là:

“Gì thì gì thì cũng phải gì chứ” – Giờ mình tặng lại bạn , nếu có hứng thú thì bạn chế font nha, mình sẽ rất hãnh diện nếu nó được in lên áo của Nhộng, còn nếu không được in thì mình cũng vẫn vui vì đã chia sẻ được nó đến Nhộng.”

“Tại vị trí của trái tim người mặc là ô cửa , một cánh mở toang, một cánh mở nửa chừng, ô cửa dẫn vào đường hầm với những bậc thang đi lên phía vai . Dòng chữ: ”Warmly welcomes” (mình nghĩ đây là mẫu áo phù hợp cho những người đến tuổi cập kê mà cứ còn cập kê, cập kê mãi, phần thì mong gặp được người tri kỷ, phần thì e ngại gặp phải người …gian tình)

Chỉ là ý tưởng thôi , mình cũng đã phác sơ sơ minh hoạ = Paint”

Hay

———————————————————

Hôm nay mình chợt nghĩ đến một ý tưởng cho áo phông thế này: Mát lộng như áo phông Nhộng

(đính kèm file): Vẽ một cái quạt bên góc trái dưới cùng, gió thổi về phía cái túi áo ngực , đến nỗi cái túi đấy đáp ở vai hoặc ở tận sau lưng, để lại dấu vết gạch đứt tại vị trí ban đầu của túi ngực. Dòng chữ MÁT LỘNG cũng bị nghiêng dạt và nhoè đi theo hướng gió , như cũng muốn bay theo . 3 cái cúc áo ở đường bổ cổ áo bị đính chệch đi , dạt theo hướng gió (Hoặc không thì bỏ, giữ nguyên cổ tròn như bình thường)

———————————————————-

Một hình ảnh hài hước vừa loé lên trong đầu óc đen tối của mình:

Giành riêng cho áo nữ: Một cái thang dài bắc từ vạt áo lên ngực áo 

Điều này có thể gây cười, vì như thế ám chỉ ngực rất cao. Và đó là mơ ước của tất cả các cô nàng. he he

———————————-

Ý tưởng cho áo phông hôm nay: Hình một trái tim thật to mặc bikini. Mẫu này hơi táo tợn một tí, nhưng mình tin là qua nét bút tài hoa của Nhộng, có thể sẽ trở thành đáng yêu, không kém gì Khoan cắt bê tông đâu. (Chà chà, nghe đến khoan cắt bê tông thì ai mà chả thích chứ, công phá không mệt mỏi, phải có sức khoẻ và đam mê dữ dội mới làm được )”

————————————-

“Ý tưởng cho hôm nay là áo phông có gắn nhiệt kế.

Thường thì trẻ em bị sốt rất ngại kẹp nhiệt độ vào nách, vừa lạnh, vừa nhột. Vậy sao nhộng không thiết kế cho các bé chiếc áo gắn nhiệt kế, để dành riêng cho các em bé trong bệnh viện mặc , vừa không cần cắm nhiệt kế mà bác sỹ và cha mẹ có thể cập nhật liên tục thân nhiệt của bé. Mình đã từng vào viện chăm sóc bé bị sốt, và chứng kiến những em bé ghét cặp nhiệt độ đến thế nào

Vậy nên mình ước có một chiếc áo gắn thiết bị đo thân nhiệt, an toàn, tiện dụng , giành cho tất cả mọi bệnh nhân, đặc biệt là các bé”

Người bạn đáng yêu này còn rất lo lắng cho… đoàn kết nội bộ của Nhộng.

“Nhộng nì, có một chút băn khoăn thế này

Mình nghĩ là Nhộng đang ngày càng được yêu thích, không chỉ vì áo chất lượng cựccc cao, mà còn vì tinh thần của nhóm. Mình tự dưng lo lo không biết đến một ngày nào đó, các thành viên trong nhóm bỗng dưng hết muốn đoàn kết, vì ai cũng muốn tự tôn mình hơn, ai cũng tài giỏi và cá tính – Nhộng làm thế nào để gắn kết mọi người, cùng dung hoà lẫn nhau, cùng tôn vinh lẫn nhau, việc ai nấy làm, công tư tách bạch. Tổ nhộng lúc còn chật chội có lẽ lại thương nhau, còn khi mênh mông ra lại trở nên xa cách. Mình hy vọng cái lo lo vớ vỉn của mình chỉ là chuyện tào lao tí teo, để Nhộng mãi mãi là biểu tượng của lạc quan, chan hoà, trẻ trung, sáng tạo.”

Một số ý tưởng khác của bạn Hạnh:

“Lưng áo in một cái đồng hồ lớn, hình bánh lái tàu thuỷ. Các con số chỉ là những dấu chấm. Kim giờ là con ốc nhọn dài, Kim phút là con cua với cái càng đang chĩa ra chỉ phút, Kim giây là (là gì tuỳ nhộng, mình chưa nghĩ ra). 

Từ ý tưởng dở dang này, mình nghĩ ra cái đồng hồ thật hay hơn (Nhộng không chỉ sản xuất áo phông đúng không)

Một chiếc đồng hồ thật, mũi của các kim là mũi tên. Riêng kim giây có hình cánh cung đang gương lên. CÒn các con số là những trái tim các màu. Một chiếc đồng hồ ngộ ngĩnh, phù hợp với tâm lý của những anh chàng và cô nàng còn đắn đo lựa chọn

Tạm biệt và hẹn gặp lại Nhông ngày mai (nếu có)”

Sau khi nhận được liên tiếp hết thư này đến thư khác từ người bạn đáng mến này, chúng tôi vô cùng bất ngờ. Bất ngờ vì tình cảm mà bạn đã dành cho chúng tôi. Bất ngờ vì những ý tưởng ngộ nghĩnh và hoang sơ của bạn. Bất ngờ vì, đã từ lâu lắm, chúng tôi dường như quên mất rằng việc sáng tạo có thể gây nghiện đến thế nào.

Picasso đã từng nói: “Con người sinh ra ai cũng sáng tạo. Ai cũng được phát cho một hộp bút chì màu khi còn trong nhà trẻ”. Việc động não suy nghĩ ý tưởng và vận dụng những kỹ năng của mình để biến ý tưởng ấy thành hiện thực, đã và luôn sẽ là động lực để thúc đẩy con người tiến lên. Chúng tôi tin là công việc sáng tạo đã mang lại niềm vui lớn cho bạn Hạnh, một người làm trong ngành Điện, cũng như chúng tôi, những người lấy sáng tạo làm sự nghiệp đeo đuổi của mình. Đây là một vẻ đẹp khác của việc làm sáng tạo: ai cũng có thể nghĩ ra một ý tưởng tốt, và ý tưởng tuyệt vời đó có thể thay đổi thế giới.

Một người bạn thân thiết khác của Nhộng, anh Đạt, nhà thiết kế kỳ cựu hiện đang sống và làm việc tại Hà Nội, lại ủng hộ Nhộng bằng những thiết kế tuyệt vời của anh.

Bạn Hạnh và anh Đạt là hai trong số rất nhiều người đã đóng góp và giúp đỡ Nhộng bằng những ý tưởng tuyệt vời của mình. Điều này đã cho chúng tôi một động lực lớn lao để tiếp tục dồn sức vào công việc của mình, và tại sao không nhỉ, xây dựng một cộng đồng gồm toàn những nhà sáng tạo tuyệt vời, để những ý tưởng của họ không bị quên lãng như vô số ý tưởng khác đang chết hàng ngày trong những nơi “làm sáng tạo” khác của Việt Nam. Ý tưởng của họ sẽ được áp dụng lên những sản phẩm chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, sản xuất tại Việt Nam, cho người Việt Nam sử dụng.

Và đó sẽ là dự án lớn tiếp theo của Nhộng: một cộng đồng sáng tạo của chúng ta, được xây dựng bởi chúng ta, và dành cho chúng ta.

Leave a Reply

