1 tuổi

Image 

Vậy là chỉ còn vài ngày nữa, Nhộng sẽ chính thức tròn 1 năm tuổi.

 

Cách đây hơn một năm, ba thằng chúng tôi ngồi quây quần trong một quán cà phê cũ kỹ, nồng nặc khói thuốc, nói về Nhộng (lúc ấy chưa có tên Nhộng). Tôi vẫn nhớ ánh nến loang loáng trên cặp mắt kiếng của K., của B. Trong sổ tay của tôi vẫn còn chi chít những ghi chép đầu tiên về Nhộng, về tên thương hiệu, về những chi phí ban đầu, về thiết kế, về định nghĩa của Nhộng…

 

Một năm trôi qua, hai lần Nhộng lao đao tưởng… toi đến nơi. Nhiều lần tôi nhìn vào tài khoản ngân hàng và hoang mang tột độ, không biết lấy tiền đâu trả tiền thuê nhà, lương anh em, tiền tái sản xuất… Nhiều lần tôi quay lưng lại với những người thừa nhiệt huyết nhưng thiếu thực tế hay ngược lại. Thêm nhiều kẻ thù nhưng cũng vô số anh em bạn bè mới. Một năm qua là quãng thời gian tôi sống kham khổ, áp lực nhưng cũng hạnh phúc nhất của cuộc đời mình.

 

Sinh nhật Nhộng một tuổi, chúng tôi sắp ra mắt website mới. Chúng tôi đã xây xong một xưởng sản xuất của riêng mình. Chúng tôi đã tìm thấy và đang cùng chiến đấu với những người anh em chung chí hướng và cực kỳ giỏi chuyên môn. Chúng tôi mở rộng kênh phân phối online và offline, chúng tôi phát triển thêm nhiều dòng sản phẩm khác. Chúng tôi có một thư viện những mẫu thiết kế tuyệt vời từ những người bạn tuyệt vời đang chờ được áp dụng lên những sản phẩm tuyệt vời. Doanh số của chúng tôi tăng trưởng chậm vì những khó khăn tồn đọng trong quá khứ nhưng đều và chắc chắn. Và hơn hết, chúng tôi đã xây dựng được một cộng đồng những người trẻ tử tế, có tri thức, có óc hài hước và biết trân trọng giá trị của sự sáng tạo.

 

Tôi muốn cảm ơn tất cả những bạn bè của Nhộng, không có các bạn thì chắc chắn Nhộng đã chết từ lâu rồi. Tôi muốn cảm ơn gia đình tôi, bạn gái tôi, những người anh em thân thiết, và con chó của tôi. Họ đã hỗ trợ và thông cảm cho tôi, giúp đỡ và khuyên răn tôi, cùng ghé vai đỡ đần gánh nặng khủng khiếp với tôi, và hơn hết là tin tưởng vào tôi. Có sống hết cả đời này chắc tôi cũng không trả hết món nợ này cho họ.

 

Con đường phía trước còn đầy bom đạn, nhưng tôi cũng đã chuẩn bị cho mình và Nhộng đầy đủ súng ống, đạn dược.

 

Bởi vì sống là chiến đấu.

Leave a Reply

